ปีศาจแดง เตรียมปลด แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ในซัมเมอร์นี้

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมตั้งราคาขาย แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ในซัมเมอร์นี้

มีรายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดพบว่าการขาย แฮร์รี่ แม็กไกวร์ เป็นเรื่องยากยิ่งกว่าเดิม เนื่องจากกัปตันทีมได้รับการขึ้นค่าเหนื่อยที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในช่วงซัมเมอร์นี้ ข่าวฟุตบอล

แม็กไกวร์

ปีศาจแดง เตรียมปลด แฮร์รี่ พร้อมโบกมือลาในฤดูกาลที่จะถึงนี้

แข้งวัย 30 ปี ลงเล่นให้ปีศาจแดงไปเพียง 31 นัด ในฤดูกาล 2022-23 โดยลงเล่นในพรีเมียร์ลีกเพียง 16 นัดเท่านั้น,ขณะที่อันดับกัปตันทีมลดลง โดยมี ราฟาเอล วาราเน, ลิซานโดร มาร์ติเนซ และ วิคเตอร์ ลินเดเลิฟ เป็นตัวทีเด็ดในแดนกลางแนวรับ ขณะที่ ลุค ชอว์ ถูกเลือกให้เป็น แม็กไกวร์ ในตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา,แม้ทั้ง วาราเน และ มาร์ติเนซ จะลงสนามไม่ได้เพราะเจ็บ

เป็นที่เชื่อกันว่า เอริก เต็ง ฮัก ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีความกระหายที่จะขายดาวเตะทีมชาติอังกฤษรายนี้ไปร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ เพื่อระดมทุนที่สามารถนำไปลงทุนกับทีมได้อีกครั้ง อย่างไรก็ตาม ตามรายงานของ The Guardian “การขึ้นเงินเดือนครั้งใหญ่” ของสัญญาของ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ทําให้เป็นเรื่องท้าทายสําหรับสโมสรที่จะขายกองหลังรายนี้ในตลาดปัจจุบัน

ต้นสังกัดของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้รับการปรับขึ้นเงินเดือน เพราะสโมสรมั่นใจว่าจะกลับมาเล่นแชมเปียนส์ลีกอีกครั้งในฤดูกาล 2023-24,รายงานระบุว่า

โดยอ้างว่า แม็คไกวร์ เปิดใจถึงการเปลี่ยนตัวสโมสรในช่วงซัมเมอร์นี้ แต่ไม่ยอมถูกโจมตีทางการเงิน ขณะเดียวกัน จะตัดสินใจอย่างรอบคอบก่อนลุยศึกชิงแชมป์ยุโรป 2024

ซึ่งในปัจจุบันกองหลังยังถือว่าเป็นกองหน้าดาวรุ่งของทีมชาติอังกฤษอยู่ แต่หากกลับมาทำงานหนักอีกครั้งในฤดูกาลหน้า แกเร็ธ เซาธ์เกต เฮดโค้ชของทัพ 3 สิงโตน้ำเงินคราม จะพบว่าเป็นเรื่องยากมากที่จะเสนอชื่อเขาลงสนามนัดแรกของ XI แม็คไกวร์ ได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในพรีเมียร์ลีกเพียง 8 นัดในฤดูกาล 2022-23 และถูกกล่าวหาว่าอาจมีค่าตัวในตลาดซัมเมอร์ระหว่าง 30-40 ล้านปอนด์