แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เลื่อนการเจรจา ฌอง-แคลร์ โตดิโบ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เลื่อนการไล่ล่า ฌอง-แคลร์ โตดิโบ ออกไปถึงซัมเมอร์หน้า

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เลื่อนการไล่ล่า ฌอง-แคลร์ โตดิโบ มีรายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดตัดสินใจไม่เซ็นสัญญากับฌอง-แคลร์ โตดิโบในเดือนมกราคม และจะกำหนดเป้าหมายกองหลังนีซแทนในช่วงตลาดซื้อขายช่วงซัมเมอร์หน้า ข่าวฟุตบอล

ฌอง-แคลร์ โตดิโบ

ปีศาจแดง เลิกล่าคว้าตัว ฌอง-แคลร์ โตดิโบ

ปีศาจแดงเชื่อมโยงกับโตดีโบในช่วงตลาดล่าสุด แต่เป็นที่เข้าใจกันว่าข้อตกลงจะเป็นไปได้ก็ต่อเมื่อแฮร์รี่ แม็กไกวร์เดินหน้าต่อไป ในที่สุดแม็กไกวร์ยังคงอยู่ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด และมีข้อโต้แย้งว่านักเตะทีมชาติอังกฤษเป็นตัวเลือกแรกในแดนหลัง ขณะที่ลิซานโดร มาร์ติเนซได้รับบาดเจ็บ ขณะที่ราฟาเอล วารานถูกมองข้ามในการออกสตาร์ทในเวลานี้

จอนนี่ อีแวนส์และแม็กไกวร์ ทั้งคู่ออกสตาร์ทในเกมกับโคเปนเฮเกนในวันพุธในแชมเปี้ยนส์ลีก แต่รายแรกได้รับบาดเจ็บตั้งแต่ต้น ซึ่งทำให้วารานได้ลงสนาม อดีตทีมชาติฝรั่งเศสต้องดิ้นรนในช่วงที่ทีมของเขาพ่ายแพ้ 4-3 และมีการกล่าวอ้างว่าเขาต้องการออกจากแมนฯ ยูไนเต็ดเพื่อย้ายไปซาอุดิอาระเบียอย่างมีกำไร

กล่าวกันว่าปีศาจแดงระบุว่าโตดีโบเป็นเป้าหมายหลักในการเข้ามาแทนที่วาราน และมีข้อเสนอแนะว่าข้อตกลงอาจเป็นไปได้ในเดือนมกราคม ตาม รายงาน ทีมของ เอริค เทน ฮากได้ตัดสินใจรอจนถึงฤดูร้อนหน้าเพื่อเซ็นสัญญากับกองหลังนีซ เนื่องจากความยากลำบากในการเซ็นสัญญานักเตะในเดือนมกราคม

รายงานอ้างว่านีซเปิดกว้างที่จะขายดาวเตะวัย 23 ปีรายนี้ในปีหน้า โดยการประเมินมูลค่าของสโมสรคาดว่าน่าจะอยู่ที่ประมาณ 43.5 ล้านปอนด์ คาดว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะติดตาม โตดีโบ ‘มาระยะหนึ่งแล้ว’ และเชื่อว่าเขาจะเป็นผู้เล่นในอุดมคติที่จะเข้ามาแทนที่ วาราน ที่สโมสร

โตดิโบเริ่มต้นอาชีพค้าแข้งที่ตูลูสก่อนจะย้ายไปบาร์เซโลนาในปี 2019 แต่เขาลงเล่นให้กับทีมคาตาลันเพียงห้านัดในช่วงเวลาที่ยากลำบากนักเตะชาวฝรั่งเศสรายนี้ถูกยืมตัวให้นีซระหว่างฤดูกาล 2020-21 ก่อนที่จะย้ายไปสโมสรแบบถาวร และตอนนี้เขาลงเล่นให้กับทีมฝรั่งเศสไปแล้ว 113 นัดในทุกรายการ โตดีโบเหลือเวลาอีกสี่ปีในการทำข้อตกลงปัจจุบันของเขา แต่ก็มีความคิดกันอย่างกว้างขวางว่าเขาจะออกเดินทางในปีหน้า โดยมีสโมสรอื่นๆ อีกหลายสโมสรรวมถึงเชลซีที่คิดว่าสนใจ