โธมัส ปาร์เตย์  กองกลางกาน่าได้รับบาดเจ็บที่ขาหนีบ

มิเกล อาร์เตต้า อัพเดตอาการบาดเจ็บ โธมัส ปาร์เตย์ ช่วงซีซั่นนี้

มิเกล อาร์เตต้า อัพเดตอาการบาดเจ็บ โธมัส ปาร์เตย์ โดยมีรายงานว่า มิเกล อาร์เตต้ากุนซือ อาร์ เซน่อลคาดว่าโธมัส ปาร์เตย์จะต้องพักเป็นเวลา “สองสามสัปดาห์” หลังจากที่กองกลางกาน่ารายนี้ได้รับบาดเจ็บที่ขาหนีบในการฝึกซ้อม ข่าวฟุตบอล

โธมัส ปาร์เตย์

โธมัส ปาร์เตย์ เข้ารับการรักษาอาการบาดจ็บ

นักเตะวัย 30 ปีรับตำแหน่งแบ็กขวาที่ไม่คุ้นเคยในช่วงเริ่มต้นฤดูกาล และคาดว่าจะกลับมารับหน้าที่เดิมระหว่างเกมเยือนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในวันอาทิตย์นี้ ปาร์เตย์ถูกพบเห็นในภาพการฝึกซ้อมชุดสุดท้ายของอาร์เซนอล แต่ข่าวลือเริ่มแพร่กระจายบนโซเชียลมีเดียว่าอดีตชายแอตเลติโก มาดริดถูกกำหนดให้ต้องพักข้างสนาม

แน่นอนว่าเอฟเอกานาเปิดเผยว่าปาร์เตย์ได้รับบาดเจ็บระหว่างการฝึกซ้อม ทำให้เขาต้องออกจากทีมในช่วงพักเบรคทีมชาติเมื่อเดือนกันยายน โดยแพทย์ประจำทีมของกานาระบุว่า พาร์เตย์ ตรวจพบปัญหาที่ขาหนีบเมื่อวันพฤหัสบดี ซึ่งจะต้องได้รับการประเมินเพิ่มเติม แม้ว่าจะมีการคาดเดากันอย่างดุเดือดว่ากองกลางรายนี้จะต้องพักเป็นเวลาหลายเดือนโดยมีอาการบาดเจ็บสาหัส

อย่างไรก็ตาม เอฟเอกานาเสนอมุมมองในแง่ดีมากขึ้นเกี่ยวกับเรื่องนี้ และอาร์เตต้าก็หวังว่านักเตะวัย 30 ปีรายนี้จะต้องใช้เวลาพักสองสามสัปดาห์ในขณะที่เขาฟื้นตัว

“เราต้องการการทดสอบเพิ่มเติมอีกเล็กน้อย แต่เขารู้สึกถึงบางอย่างในการฝึกซ้อม และผมคิดว่าเขาจะได้พักสัก 2-3 สัปดาห์” อาร์เตต้าบอกกับสื่อก่อนเกมที่ปืนใหญ่จะพบกับแมนฯ ยูไนเต็ด

“เขามีความสามารถในการเล่นในตำแหน่งต่างๆ และวันนี้เป็นเกมให้เขาเล่นในตำแหน่งอื่นแต่เขาไม่พร้อม”

ในขณะที่ฟอร์มของปาร์เตย์เป็นกุญแจสำคัญในการคว้าแชมป์โดยไม่คาดคิดของอาร์เซนอลในฤดูกาล 2022-23 กองกลางรายนี้ประสบปัญหาด้านความฟิตหลายอย่างนับตั้งแต่มาถึงลอนดอนเหนือในปี 2020 ในช่วงเวลาที่เขาอยู่ที่แอตเลติโก ปาร์เตย์พลาดเพียง 7 เกมจากอาการบาดเจ็บ แต่เขาลงเล่นไปแล้วทั้งหมด 45 นัดให้กับสโมสรและทีมชาติหลังจากที่เขาย้ายไปเอมิเรตส์