โรนัลโด ไม่ปลื้ม เมสซี รับบาลงดอร์ หลังถูกแอบอ้างไม่ประทับใจต่อเมสซี่

โรนัลโด ไม่ปลื้ม เมสซี รับบาลงดอร์ หลังโพสต์แย้งเมสซี่

โรนัลโด ไม่ปลื้ม เมสซี รับบาลงดอร์ กองหน้าชาวโปรตุเกส แห่งสโมสรแมนฯ ยูไนเต็ด ดูเหมือนจะไม่ประทับใจกับ ลิโอเนล เมสซี คู่แข่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเขา ที่ได้รับรางวัลบาลงดอร์อันทรงเกียรติเป็นสมัยที่ 7 ซึ่งมากกว่า โรนัลโด 2 สมัย ส่วนโรนัลโดเคยได้รับรางวัลนี้มาแล้ว 5 สมัย ข่าวฟุตบอล

โรนัลโด ไม่ปลื้ม เมสซี รับบาลงดอร์

จากนั้นก็มีข่าวว่าโรนัลโดโพสต์ข้อความในโซเชียลมีเดีย ที่แย้งว่าเมสซี่ไม่ควรได้รับรางวัล และเขาไม่ได้เข้าร่วมงานประกาศรางวัลในกรุงปารีสปาสกัล แฟร์เร หัวหน้าบรรณาธิการของทีมชาติฝรั่งเศส ได้บอกกับนิวยอร์กไทมส์ว่า โรนัลโด ต้องการที่จะจบอาชีพของเขา ด้วยการทำสถิติคว้ารางวัลให้ได้มากกว่า เมสซี่ ซึ่งทางโรนัลโด้ออกมาปฏิเสธข่าวดังกล่าวผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว และได้โต้กลับว่าแฟร์เรพูดโกหก

“เขาใช้ชื่อของผมเพื่อโปรโมตตัวเอง และสำนักข่าวที่เขาทำงานให้”

“เป็นเรื่องที่ผมไม่อาจยอมรับได้ ที่บุคคลที่รับผิดชอบในการมอบรางวัลบาลงดอร์อันทรงเกียรติ จะพูดโกหกในลักษณะนี้ เป็นการไม่เคารพอย่างยิ่งต่อผู้ที่ให้เกียรติฟุตบอลฝรั่งเศส และบัลลงดอร์มาโดยตลอด”

“และเขาโกหกอีกครั้งในวันนี้ โดยให้เหตุผลว่าผมไม่เข้าร่วมงานกาล่า” ซึ่งถูกเข้าใจผิดเพราะเขาต้องกักตัวตามมาตรการโควิด-19

“ผมต้องการแสดงความยินดีต่อผู้ได้รับรางวัลเสมอ ด้วยสปิริตนักกีฬา ซึ่งเป็นเครื่องชี้นำอาชีพของผมตั้งแต่เริ่มต้น และผมไม่เคยแข่งขันกับใคร”

“ผมต้องการรางวัลเพื่อตัวเอง และสโมสรที่ผมรับใช้ ผมต้องการรางวัลเพื่อตัวเอง และคนที่รักผม ไม่ได้ต้องการเพื่อเอาชนะใคร ความต้องการของผม คือ คว้าแชมป์ระดับประเทศและนานาชาติ เพื่อสโมสรที่ผมอยู่ และทีมชาติของผม”

“เป้าหมายสูงสุดของผม คือ เป็นตัวอย่างที่ดีแก่ทุกๆ คนที่อยากเป็นนักฟุตบอลอาชีพ และจารึกชื่อของผมไว้บนประวัติศาสตร์ของวงการฟุตบอล”