ไร้คู่แข่ง จู๊ด เบลลิ่งแฮม จ่อคว้ารางวัลโกลเด้นบอย

จู๊ด เบลลิงแฮม ของ เรอัล มาดริด เตรียมคว้ารางวัล โกลเด้น บอย ตามรายงานข่าว

จู๊ด เบลลิงแฮม ของ เรอัล มาดริด เตรียมคว้ารางวัล โกลเด้น บอย จู๊ด เบลลิงแฮมมิดฟิลด์ของเรอัล มาดริดและอังกฤษจะครองตำแหน่งนักเตะดาวรุ่งที่ดีที่สุดในโลกพร้อมรางวัลโกลเด้น บอยในเดือนธันวาคม ข่าวฟุตบอล

จู๊ด เบลลิงแฮม

เป็นเอกฉันท์! เผย “เบลลิงแฮม” เตรียมคว้าโกลเด้นบอย

นอกเหนือจากถ้วยรางวัลโคปาที่แจกใน พิธี บัลลงดอร์แล้ว รางวัลโกลเด้น บอยขณะนี้อยู่ในปีที่ 20 นับตั้งแต่ก่อตั้งโดยสื่อสิ่งพิมพ์ของอิตาลี ในปี 2003 เบลลิงแฮมวัยรุ่นทำผลงานเกินวัยอีกครั้ง นำทีมโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ขึ้นจ่าฝูงของตารางบุนเดสลีกาขณะที่ทีมของเอดิน แตร์ซิชพยายามยุติการครองอำนาจเหนือฟุตบอลเยอรมันของบาเยิร์น มิวนิคอย่างถาวร

ในที่สุดดอร์ทมุนด์และเบลลิงแฮมก็ตกอยู่ในอาการตกต่ำในวันสุดท้าย โดยเสมอกับไมนซ์ 05 2-2 โดยที่นักเตะชาวอังกฤษเป็นตัวสำรองที่ไม่ได้ลงสนามเนื่องจากอาการบาดเจ็บ ทำให้พวกเขาพลาดแชมป์ลีกสูงสุดที่ยากจะเข้าใจเบลลิงแฮมผู้สิ้นหวังผลักกล้องออกไปในขณะที่เขาไปร่วมกับเพื่อนร่วมทีมในสนามซิกนัล อิดูน่า พาร์ค แต่อดีตดาวรุ่งเบอร์มิงแฮม ซิตี้ น่าภูมิใจกับความสำเร็จส่วนตัวของเขาในช่วงฤดูกาลสุดท้ายในชุดดำและเหลือง

จากการลงเล่น 42 นัดในบุนเดสลีกา, แชมเปี้ยนส์ลีก และเดเอฟเบโพคาล เบลลิงแฮมยิงไป 14 ประตูและ 7 แอสซิสต์ และกลายเป็นนักเตะวัยรุ่นชาวอังกฤษคนแรกที่ทำประตูได้ในแชมเปี้ยนส์ลีก 4 นัดติดต่อกัน เบลลิงแฮมยังเป็นกัปตันทีมดอร์ทมุนด์ในเกมบุนเดสลีกา 2 นัดและแชมเปี้ยนส์ลีก 2 นัด ขณะที่เกมฟุตบอลโลกนัดแรกของเขาทำให้เขายิงได้หนึ่งประตูและอีกแอสซิสต์ในเกมที่อังกฤษแพ้ฝรั่งเศสในรอบก่อนรองชนะเลิศ

นักเตะวัย 20 ปีรายนี้สร้างความประทับใจให้กับผู้ชมในสเปนอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เขาย้ายมาเรอัล มาดริด โดยทำผลงานได้เทียบเท่าและทำลายสถิติการทำประตูมากมายด้วยการทำได้ 13 ประตูในการแข่งขันหลายนัด และอีก 3 แอสซิสต์ สัมผัสเกมกลาซิโก้ครั้งแรกของเบลลิงแฮมเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา นักเตะที่เกิดในปี 2003 จุดประกายให้เรอัล มาดริดกลับมาพบกับบาร์เซโลนาอย่างน่าทึ่ง ตีเสมอได้ด้วยการยิงระยะไกลอันยอดเยี่ยม ก่อนที่ผู้ชนะในนาทีสุดท้ายจะขยายความได้เปรียบของเขาในตารางคะแนนสูงสุด

จากข้อมูลของ มาร์ก้า ความสำเร็จของเบลลิงแฮมจะได้รับการยอมรับด้วยรางวัลโกลเด้น บอย ครั้งแรก ซึ่งมอบให้กับผู้เล่นอายุต่ำกว่า 21 ปีที่มีผลงานดีที่สุดในปีปฏิทินล่าสุด